วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

รวมสูตรอาหารเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ

อาหารเพิ่มพลังเซกส์



ข้าวต้มนกกระจอก
สรรพคุณ
ทำ ให้ร่างกายแข็งแรง เพิ่มพลังทางเพศ และทำให้ผู้ที่อ่อนแอ มีเรี่ยวแรงขึ้นมาได้เร็ว ผู้ที่เลือดลมไม่ดี แพ้อากาศหนาว บวมตามร่างกาย ควรบำรุงพลังด้วยเมนูนี้
เครื่องปรุง

1. นกกระจอก 4-5 ตัว
2. ปลายข้าว 30 กรัม
3. เหล้า ครึ่งถ้วย
4. ต้นหอม ผักชี ซีอิ๊ว เกลือ

วิธีทำ
ต้ม น้ำสะอาดเติมเหล้าครึ่งถ้วยหรือเกือบเต็มถ้วยก็ได้ จับเวลาไว้สัก 15 นาที จากนั้นเติมปลายข้าวลงไปแล้วเคี่ยวไปเรื่อยๆ จนปลายข้าวเริ่มบานเต็มที่ จึงค่อยเติมต้นหอม ผักชี ปรุงรสด้วยซีอิ๊วหรือเกลือตามใจชอบ

ไข่สด
สรรพคุณ
เสริมสร้างพลังทางเพศ บำรุงอวัยวะสืบพันธุ์ บำรุงไต บำรุงเลือด บำรุงปอดให้แข็งแรง
เครื่องปรุง

1. ไข่ไก่ 2 ฟอง
2. น้ำตาลกรวด 50 กรัม
3. นมแพะ 250 กรัม

วิธีทำ
ต้ม น้ำสะอาดประมาณครึ่งหม้อแล้วเทน้ำตาลกรวดใส่ เคี่ยวให้น้ำตาลละลายเข้าเป็นเนื้อเดียวกันกับน้ำแล้วค่อยเติมนมแพะลงไปทั้ง หมด พอใกล้เดือดแล้วตอกไข่ไก่ 2 ฟองลงไป ค่อยๆ กวนให้ไข่และน้ำนมเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน พอเดือดแล้วก็เป็นอันใช้ได้ ยกลงตักใส่ถ้วยเสิร์ฟรับประทานร้อนๆ

ข้าวต้มถั่วดำบำรุงพลัง
สรรพคุณ
เสริมสร้างกำลังวังชาให้กระปรี้กระเปร่า เพิ่มพลังเพศช่วยบำรุงอาการน้ำอสุจิเคลื่อน บำรุงไตให้แข็งแรง
เครื่องปรุง

1. ข้าวสาร 100 กรัม
2. ถั่วดำ 50 กรัม
3. เซี่ยงจี๊ 1 คู่
4. ซีอิ๊ว เกลือ

วิธีทำ
ล้าง เซี่ยงจี๊ให้สะอาดสะอ้าน ลอกเอาเยื่อหุ้มภายในออกแล้วนำเซี่ยงจี้ไปต้มพร้อมๆ กันกับข้าวและถั่วดำ เมื่อสุกแล้วปรุงรสตามใจชอบ อาจจะเติมเหล้าลงไปสัก 1 ช้อนชาก็ไม่เลว

กระดูกหมู บำรุงพลัง
สรรพคุณ
เสริม สร้างพลังให้สุขภาพแข็งแรง กระปรี้กระเปร่า ผู้ที่อ่อนแอ เหนื่อยง่าย หน้ามืดเป็นลมง่าย สมควรบำรุงด้วยสูตรอาหารนี้ และยังบำบัดอาการหมดสมรรถภาพทางเพศได้ดีอีกด้วย ช่วยให้ไตแข็งแรง
เครื่องปรุง

1. กระดูกหมู 1 กิโลกรัม
2. เม็ดเก๋ากี๋ 35 กรัม
3. แป้งมัน
4. น้ำซุปไก่ หรือซุปไก่ก้อน
5. ซอสมะเขือเทศ
6. วิสกี้ หรือไวน์แดง
7. น้ำมันกระเทียมเจียว
8. น้ำมันพืช
9. น้ำตาลทราย ต้นหอม กระเทียม

วิธีทำ
ต้ม เก๋ากี๋กะให้ได้น้ำเก๋ากี๋ประมาณ 35 กรัม แล้วสับกระดูกหมูที่ล้างสะอาดแล้วเป็นชิ้นๆ อาจใช้มีดตบๆ ทุบๆ กระดูกหมู ให้เนื้อหมูเปื่อย สับเป็นชิ้นๆ ขนาดปานกลางไม่เล็กเกินไป หมักกระดูกหมูกับซีอิ๊ว เหยาะน้ำมันพืชเล็กน้อย โดยต้นหอมให้ทั่ว ตั้งน้ำมันให้ร้อนจัดแล้วทอดกระดูกหมูให้เหลืองสวยแล้วตักใส่จานไว้ จากนั้นทอดกระเทียมให้สุกหอมแล้วใส่น้ำเก๋ากี๋ ซอสมะเขือเทศ น้ำตาล แป้ง พอเดือดดีแล้วก็ตักราดกระดูกหมูทันที

หนีชิวเสริมพลัง
สรรพคุณ
เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ช่วยบำบัดอาการของโรคโลหิตจาง ช่วยเสริมสร้างน้ำเชื้อให้มีสมรรถภาพ
เครื่องปรุง

1. ปลาหนีชิว
2. เหล้าขาว ไวน์ขาว
3. เกลือ น้ำมันพืช

วิธีทำ
ต้อง ทำให้ปลาหมดโคลนด้วยการแช่ปลาในน้ำสะอาด เติมน้ำมันลงไปเล็กน้อย สักพักก็เปลี่ยนน้ำใหม่จนกว่าปลาจะสะอาดสะอ้านก็ค่อยล้างน้ำสุดท้ายแล้วพัก ไว้ให้สะอาดน้ำ ผัดปลาจนแห้งแล้วเติมเหล้าลงไปให้ท่วมปลา ต้มนานประมาณให้น้ำแกงออกสีข้นนวลคล้ายน้ำนมก็เป็นอันรับประทานได้

นกน้อยน้ำแดง
สรรพคุณ
ทำให้ร่างกายแข็งแรง บำบัดอาการกามตายด้าน แก้อาการปวดหลัง ปวดเอว ปวดกล้ามเนื้อ
เครื่องปรุง

1. นกกระจอก 15-20 ตัว
2. ผักสด (คื่นไช่, คะน้า) 200 กรัม
3. ซอสถั่วเหลือง
4. น้ำตาลทรายขาว
5. น้ำตาลทรายแดง
6. น้ำส้มสายชู
7. เหล้า
8. น้ำมันพืช 250 กรัม
9. ขิง
10. ต้นหอม
11. น้ำซุปไก่

วิธีทำ
ล้าง นกให้สะอาดแล้วหมักนกด้วยเหล้า ซอสถั่วเหลือง ต้นหอมซอยโรยเกลือ และขิงซอย สักครู่ก็นำนกไปทอด แต่รีบตักขึ้นเพียงเมื่อนกเริ่มเปลี่ยนสี พอน้ำมันในกระทะเย็นลงก็ค่อยนำเครื่องลงทอดอีกครั้ง คราวนี้เติมหอม เหล้า ซอส น้ำส้ม น้ำตาลทรายขาว น้ำตาลทรายแดง น้ำซุปไก่ แล้วเติมนกลงทอดให้คลุกเคล้ากัน หรี่ไฟให้อ่อน รอจนน้ำงวดลงก็เร่งไฟแล้วใส่น้ำมันหมูไปอีกเล็กน้อยก็ค่อยตักมาจัดใส่ชามได้

ซุปลูกเดือยบำรุงไต
สรรพคุณ
บำรุง พลังทางเพศ ทำให้ร่างกายมีกำลังวังชา ไม่เฉื่อยช้า บำรุงไต บำบัดอาการปวดเมื่อยบั้นเอว บรรเทาอาการปัสสาวะกะปริดกระปรอยได้อีกด้วย
เครื่องปรุง

1. หมูสันใน 500 กรัม
2. ลูกเดือย 12 กรัม
3. แห้วหมู
4. เกลือป่น
5. ถุงผ้าขาว

วิธีทำ
นำ ลูกเดือยลงแช่ในน้ำอุ่น แช่ทิ้งค้างคืนไว้ นำลูกเดือยมาต้มพร้อมกับแห้วหมู ต้มในถุงผ้าขาวบาง กะพอให้ลูกเดือยเริ่มนิ่มแล้วก็เอาแห้วหมูออก แล้วหั่นหมูสันในเป็นชิ้นบางๆ นำลงเคี่ยวในไฟอ่อนๆ จนกระทั่งลูกเดือยเปื่อยก็เป็นใช้ได้

ปลาไหลเพิ่มพลัง
สรรพคุณ
เสริมสร้างพลังทางเพศ บำรุงไตที่อ่อนแอให้แข็งแรง ช่วยให้เจริญอาหารอีกด้วย เครื่องปรุง

1. ปลาไหล 1 ตัว
2. กระเทียม
3. น้ำมันพืช
4. เกลือป่น
5. น้ำสะอาด

วิธีทำ
สับ ปลาไหลให้เป็นชิ้นๆ เจียวกระเทียมแล้วผัดปลาไหลให้ทั่วๆ เติมน้ำสะอาดเล็กน้อยพอให้ขลุกขลิก เคี่ยวต่อไปด้วยไฟไม่แรงนัก ประมาณสัก 20 นาทีก็ค่อยยกลง

หลีฮื้อร้อน
สรรพคุณ
ช่วย ให้สุขภาพแข็งแรง เหมาะสำหรับผู้ที่มีร่างกายอ่อนแอ อ่อนเปลี้ยเพลียแรง หรือหนาวง่าย เลือดน้อย จะทำให้อบอุ่นและทำให้ไตทำงานแข็งแรงดี
เครื่องปรุง

1. ปลาหลีฮื้อ 1 ตัว
2. เม็ดในของท้อ 70 กรัม
3. ขิง เกลือ

วิธีทำ
ล้าง ปลาให้สะอาด ขอดเกล็ดผ่าท้องให้เรียบร้อย แล้วนำเอาเม็ดลูกท้อใส่เข้าไปในท้องปลาพร้อมกับขิง แต่ขิงและเม็ดลูกท้อต้องโขลกให้ละเอียดก่อน ซับปลาให้แห้ง รอน้ำมันให้ร้อนจัด แล้วหรี่ไฟรอให้น้ำมันอุ่นลงเล็กน้อยก็ค่อยทอดปลาจนเหลือง พลิกกลับไปทอดอีกด้านหนึ่ง พอปลาสุกก็ตักขึ้น รับประทานกับซีอิ๊วหรือทำน้ำจิ้มพริกน้ำปลากระเทียมบีบมะนาวก็ได้

กุ้งในดงไม
้สรรพคุณ
เสริม สร้างกระดูกให้แข็งแกร่ง โดยเฉพาะกระดูกบั้นเอว ช่วยบำรุงน้ำเชื้อ ช่วยทำให้ระบบประสาททำงานดีเยี่ยม ไม่เครียด กระปรี้กระเปร่าแจ่มใส
เครื่องปรุง

1. กุ้งก้ามกราม 10 ตัว
2. ยอดคะน้า 300 กรัม
3. ซอสถั่วเหลือง 1 ช้อนโต๊ะ 4. ซอสมะเขือเทศ 1 ? ช้อนโต๊ะ
5. น้ำขิง 1 ช้อนชา
6. น้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา
7. เหล้าขาวหรือไวน์ขาว 1 ช้อนชา
8. น้ำตาล เกลือ

วิธีทำ
แช่ กุ้งในเหล้าหรือไวน์ขาวประมาณ 12-15 นาที ตั้งกระทะให้ร้อน เจียวกระเทียมแล้วค่อยนำกุ้งลงผัด พอใกล้สุกแล้วเติมน้ำตาล เกลือ เติมน้ำซุปหรือน้ำสะอาดเล็กน้อย ผัดจนแห้งแล้วเติมซอสทั้ง 2 ชนิด นำมาพักไว้ ผัดผักคะน้าที่เป็นยอดทั้งต้นโดยไม่ต้องหั่น ผัดสักครู่ก็เติมกุ้งที่ผัดแล้วลงไปคลุกเคล้า เติมน้ำส้มสายชู น้ำขิง เกลือ น้ำตาล และเหล้าขาวเล็กน้อยก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

ยำขาหมูชูกำลัง
สรรพคุณ
เสริมสร้างสุขภาพให้มีพละกำลัง ร่างกายแข็งแรง เพิ่มพลังเพศ บำรุงไตที่อ่อนแอให้แข็งแรงมีประสิทธิภาพ
เครื่องปรุง

1. เนื้อขาหมู เลือกเอาขาหลัง 4 กรัม
2. น้ำพริกเผา
3. น้ำส้มสายชู หรือมะนาว
4. กระเทียม ซีอิ๊ว น้ำตาล

วิธีทำ
ต้ม เนื้อขาหมูให้น้ำเดือดจัด คอยช้อนฟองออกทิ้งแล้วเหยาะไวน์ขาวหรือวิสกี้สัก 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยกระเทียมหัวโตๆ ต้มไว้นานประมาณ 50 นาที แล้วนำเนื้อขาหมูมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ นำกระเทียมมาตำให้เกือบละเอียด ผสมกับน้ำพริกเผา น้ำตาล น้ำส้มสายชู คลุกเคล้าให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวแล้วราดลงบนเนื้อขาหมู อาจโรยน้ำมะนาวเล็กน้อยเพิ่มรสชาติ

ผัดกุ้งไข่มุก
สรรพคุณ
บำรุงร่างกายให้แข็งแรง มีสุขภาพที่ดี ช่วยเสริมสร้างต่อมต่าง ๆ ให้ทำงานได้ดีเยี่ยม และบำรุงน้ำเชื้ออีกด้วย เครื่องปรุง

1. กุ้งก้ามกราม 10-12 ตัว
2. กระเทียมโทน 25 กรัม
3. พริกชี้ฟ้า 1 ช้อนโต๊ะ
4. เกลือ 1 ช้อนชา

วิธีทำ
นำ กุ้งไปล้างให้สะอาด เด็ดหัวและหางออก แล้วพักไว้ แกะกระเทียมโทนหรืออาจใช้กระเทียมหัวใหญ่ๆ แทนก็ได้ ผัดกุ้งในน้ำมันที่ร้อนเต็มที่ แล้วเติมพริกและเกลือลงไป เติมกระเทียมลงไปในท้ายที่สุด ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันก่อนยกลงตักเสิร์ฟ

ผัดกุ่ยช่ายเซี่ยงจี๊
สรรพคุณ
สร้างเสริมสมรรถภาพางเพศ ทำให้ร่างกายแข็งแรง ช่วยบำรุงไต ทำให้ไม่อ่อนเปลี้ยเพลียแรง
เครื่องปรุง

1. เซี่ยงจี้ 1 คู่
2. ผักกุ่ยช่าย 100 กรัม
3. ซอสถั่วเหลือง
4. ผงชูรส เกลือ น้ำมันพืช

วิธีทำ
ล้าง เซี่ยงจี๊ให้สะอาดสะอ้านแล้วหั่นเป็นแผ่นบางๆ ล้างผักแล้วหั่นเป็นท่อนๆ รอให้น้ำมันร้อนดีแล้วค่อยใส่เซี่ยงจี๊ลงไปในกระทะ ผัดไปมาจนจวนสุกดีก็เติมผักกุ่ยช่ายลงไปผัดเคล้ากันให้ทั่ว เติมซอสถั่วเหลืองและเกลือ ผงชูรส แค่นี้ก็เอร็ดอร่อยและบำรุงพลังอีกด้วย

กุ้งต้นกระเทียม
สรรพคุณ
บำรุงพลังเพศ ทำให้ไตแข็งแรง ช่วยละลายเสมหะ ทำให้ร่างกายสดชื่นคึกคัก แต่ไม่เหมาะกับท่านที่เป็นโรคผิวหนัง อย่างเช่น ฝี หรือพุพอง
เครื่องปรุง

1. กุ้งก้ามกราม
2. ต้นกระเทียน ต้นหอม
3. แป้งมัน
4. ขิงป่น
5. ซีอิ๊ว เกลือ น้ำส้มสายช

วิธีทำ
สับ กุ้งเป็นท่อนๆ เช่นเดียวกับต้นกระเทียม ผัดกุ้งให้เกือบสุก แล้วค่อยใส่ขิงป่น ต้นหอม ต้นกระเทียม ซีอิ๊ว เกลือ น้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา เหยาะเหล้าขาวหรือไวน์ขาว 1 ช้อนโต๊ะ แป้งมัน เติมผงชูรสเล็กน้อยก็ได้ตามชอล

นวลนางบัวใบ
สรรพคุณ
เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ บำรุงระบบขับถ่าย ระบบสืบพันธุ์ ทำให้สุขภาพคึกคักกระฉับกระเฉง
เครื่องปรุง

1. หอยนางรมสด 30 กรัม
2. ผักกุ่ยช่าย 70 กรัม
3. เกลือป่น

วิธีทำ
นำ ผักและหอยมาล้างน้ำให้สะอาดสะอ้าน หั่นผักกุ่ยช่ายเป็นท่อนๆ พอดีคำ ผัดหอยกับกุ่ยช่ายแล้วใส่น้ำเล็กน้อย ปิดฝาอบไว้ครู่หนึ่ง เร่งไฟให้แรงขึ้นอีกนิด จากนั้นเปิดฝาปรุงรสเค็มหรือจืดตามใจชอบ

มังกรให้พลัง
สรรพคุณ
เสริม สร้างสุขภาพที่ทรุดโทรมให้มีพละกำลังขึ้นมาอย่างเร็ว ช่วยบำรุงร่างกายผู้ที่มีเลือดน้อย ไม่มีเรี่ยวแรง ไตไม่แข็งแรง บำบัดอาการประสาทอ่อน ปวดกล้ามเนื้อช่วงเอว หน้ามืดใจหวิว และยังช่วยบำบัดโรคสมรรถภาพทางเพศเสื่อมได้อีกด้วย
เครื่องปรุง

1. กุ้งก้ามกราม 500 กรัม
2. ต้นกระเทียมสด 50 กรัม
3. น้ำมันกระเทียมเจียว 5 ช้อนโต๊ะ
4. แป้งมัน 150 กรัม
5. ต้นหอม ขิง
6. กระเทียม
7. เกลือ เหล้าขาวหรือไวน์ขาว ซีอิ๊ว

วิธีทำ
เมื่อ ล้างกุ้งสะอาดแล้วสับกุ้งเป็นท่อนๆ นำไปหมักด้วยเกลือ เหยาะเหล้าขาวหรือไวน์ขาวลงไปนิดหน่อย นำกุ้งไปคลุกกับแป้งมัน แล้วล้างเก๋ากี๋ให้สะอาด แล่งต้มไว้ครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งหนึ่งต้มแล้วเอาเฉพาะน้ำ ทอดกุ้งให้เหลืองแล้วนำลงมาพักไว้ ตั้งกระทะอีกครั้ง ผัดกุ้งกับเก๋ากี๋ต้ม เติมกระเทียมซอย หอมซอย ของซอย ซีอิ๊ว เกลือ เหยาะไวน์ขาวหรือเหล้าขาวอีก 1 ช้อนโต๊ะ เติมน้ำเก๋ากี๋และน้ำมัน กระเทียมเจียว ผัดคลุกเคล้าไปมาให้เครื่องเข้ากันแล้วก็ยกขึ้นได้เลย

หอยทอด
สรรพคุณ
เสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ บำรุงไตให้แข็งแรง
เครื่องปรุง

1. หอยนางรมสด 500 กรัม
2. แป้งหอยทอด 70 กรัม
3. ไข่ไก่ 1 ฟอง
4. ใบกระเทียม 20 กรัม
5. ซีอิ๊ว ผักชี
6. พริกไทยป่น เกลือป่น น้ำมันพืช

วิธีทำ
นำ แป้งหอยทอดมาผสมกับน้ำ โรยเกลือป่นเล็กน้อย และใส่หอยนางรมลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วเทลงในกระทะชนิดแบบ ซึ่งต้องใส่น้ำมันแต่เพียงชุ่มๆ และให้น้ำมันร้อนเต็มที่ก่อน ทอดหอยกะดูพอให้สุกแล้วจึงตอกไข่ไก่ใส่ลงไป พลิกกลับไปทอดอีกด้านหนึ่งจนสุกเกรียม เมื่อตักใส่จานก็โรยผักชี พริกไทยป่น และซีอิ๊ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น